งานรำลึกครบ 51 ปี การจากไป ของ มิตร ชัยบัญชา

งานรำลึกครบ 51 ปี การจากไป ของ มิตร ชัยบัญชา

ในวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ก็จะครบรอบ 51 ปี การจากไปของ มิตร ชัยบัญชา ซึ่งจะมีพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล ที่วัดแคนางเลิ้ง และจัดงานรำลึกถึง มิตร ชัยบัญชา ที่หอภาพยนตร์ ศาลายา เป็นประจำทุกปี โดย Discover Pattaya ได้นำเสนอเรื่องราวของมิตร ชัยบัญชา ไปแล้ว ตั้งแต่ฉบับเดือนตุลาคมต่อเนื่องไปถึงเดือนธันวาคม 2563 รวม 3 ฉบับ

ในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 หอภาพยนตร์ซึ่งแต่เดิมได้วางแผนการจัดงานและจัดฉายภาพยนตร์ที่มิตรแสดงนำในอดีตจากฟิล์มที่ยังคงเหลืออยู่ ซึ่งเป็นฟิล์ม 16 ..ที่นำมาบูรณะด้วยวิธีการตัดต่อ ลงเสียงพากย์โดยทีมงานวัยหวานวันวาน และถ่ายลงไฟล์ดิจิตอล ในปีนี้ ยังไม่แน่ว่า จะได้จัดในสถานที่หรือไม่ เมื่อถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ถ้าสถานการณ์ดีขึ้น ก็คงจะได้จัดงานเหมือนเคย แต่ถ้าสถานการณ์ยังคงไม่เอื้ออำนวยต่อการจัดงาน ก็น่าจะจัดงานทางออนไลน์ ซึ่งทางหอภาพยนตร์ได้โพสต์ภาพยนตร์ให้ชมกันทั้งบางส่วนและเต็มเรื่องทางยูทูปในระยะนี้ พร้อมเสนอข่าวความคืบหน้าของการนำฟิล์มภาพยนตร์ของมิตร ชัยบัญชา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นฟิล์มยุค 16 .. มาอนุรักษ์ ซึ่ง มิตร ชัยบัญชา ได้ชื่อว่า เป็นโลโก้ของหนังยุค 16 ..

คุณกิ่งดาว ดารณี อดีตนักแสดงและภรรยาของมิตร ชัยบัญชา ก็ได้บอกว่าจะมาร่วมงานรำลึก 51 ปี มิตร ชัยบัญชา ในปีนี้ แต่ได้มาด่วนจากไปเสียก่อน ยังความเสียใจแก่แฟนๆหนังเป็นอย่างมาก นิตยสาร Discover Pattaya ขอแสดงความเสียใจและอาลัยคุณกิ่งดาว ดารณี มา ณ ที่นี้ด้วย.

Comments are closed.