สร้างสรรค์กิจกรรมสนุกๆได้ที่บ้านด้วยการเป็นบาริสต้าเอง

สร้างสรรค์กิจกรรมสนุกๆได้ที่บ้านด้วยการเป็นบาริสต้าเอง

ในสถานการณ์แบบนี้ แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่คุ้นเคยกับการนั่งทำงานที่บ้าน นั่นหมายถึงว่าเรากำลังปรับเปลี่ยนการวิถีการดำเนินชีวิตด้วยการใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่บ้านแทนที่จะออกไปข้างนอก ขณะที่เราต้องติดแงกอยู่ที่บ้านกับสถานการณ์แบบนี้นั้น ซึ่งไม่ใช่แค่การทำงานเท่านั้นแต่เรายังต้องใช้เวลาวันหยุดสุดสัปดาห์ที่บ้านเช่นกัน ฉันเลยอยากจะแบ่งปัน

กิจกรรมง่ายๆที่จะทำให้คุณมีความสุขกับการใช้เวลาที่บ้านตั้งแต่เริ่มต้นวันใหม่ยาวไปจนหมดวัน..เริ่มกันเลย

สำหรับฉันแล้วการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยกาแฟที่ชงเองคือสิ่งที่สำคัญมากก่อนที่จะเริ่มจับต้องการทำงาน ซึ่งฉันจะตั้งใจเลือกตั้งแต่เมล็ดกาแฟคุณภาพ เพราะเป็นที่มาของการเริ่มต้นวันนั้นๆด้วยกาแฟที่ดีในทุกๆวัน สำหรับฉันก็จะเลือกซื้อกาแฟโดยตรงกับเกษตรกรที่คั่วกาแฟเองหรือจากแหล่งคั่วเลย โดยในบทความนี้ฉันจะแบ่งปันเพื่อนๆด้วย “เมนูกาแฟที่จะปลุกเช้าวันใหม่ของคุณ และกาแฟที่จะทำให้คุณสดชื่น ตื่นตายามบ่าย”

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยอโรม่าอ่อนๆ”

ยามเช้า ฉันอยากแนะนำเมนู กาแฟดริปร้อนกับคุกกี้สักชิ้น โดยใช้เมล็ดกาแฟอราบิก้าคั่วกลาง และฉันมีวิธีการชงมาแบ่งปัน 2 วิธี คือ วิธีแรกด้วย การชงแบบซองดริปที่แพคมาให้แบบสำเร็จ โดยปกติแล้วฉันจะใช้วิธีนี้เริ่มต้นวันใหม่ ทำไมน่ะหรอ เพราะว่าเวลาที่เราตื่นตอนเช้าเราต้องการอะไรที่ ง่าย..เร็วและทำให้ตาเปิด วิธีที่สอง คือการชงโดยจะต้องมีอุปกรณ์ชงมาเกี่ยวข้องเยอะหน่อย เช่น ถ้วยดริปเซรามิค กระดาษกรอง กาน้ำ บีกเกอร์ หรือ ถ้วยรองกาแฟ วิธีนี้อยากบอกว่าเป็นวิธีการชงที่ทำให้เราได้ฝึกสมาธิและค่อยๆผ่อนคลายอารมณ์ด้วยนะ เมื่อเราค่อยๆเทน้ำร้อนลงไปบนผงกาแฟเราจะสัมผัสกลิ่นอโรม่าอ่อนๆของกาแฟ เมนูนี้ดีต่อสุขภาพเพราะคาเฟอีนน้อย

ในขณะที่หนึ่งวันของคุณได้ผ่านไปจนครึ่งวัน ณ ช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่คุณจะต้องเติมเต็มคาเฟอีนด้วยเมนูเย็นสักหน่อย และฉันมีสองเมนูที่อยากแนะนำ คือ โคล์วบลูและกาแฟผสมน้ำผึ้งมะนาวก่อนอื่นขอเกริ่นเกี่ยวกับโคล์วบลูหน่อยนึง คือ เมนูนี้คือการสกัดเย็นทำให้รสขมกาแฟน้อยลงแล้วดื่มง่ายขึ้นโดยเฉพาะผู้ที่เริ่มดื่มกาแฟ และนี่คือเมนูที่ฉันอยากแนะนำให้คุณลองทำที่บ้าน บดกาแฟเป็นผง ไม่ต้องละเอียดขนาดน้ำตาลทรายนะ จากนั้นผสมกับน้ำเปล่า ทิ้งไว้หนึ่งคืนหรือสัก 12 ชั่วโมง ในช่วงเวลานี้กาแฟจะค่อยๆซึมซับเข้าไปในน้ำสู่การสกัดที่เข้มข้น วันถัดมาก็กรองเอาผงกาแฟออกจากน้ำ คุณสามารถเติมรสชาติที่หลากหลายให้กับโคล์วบลูได้ด้วยการเติ่มนม ใส่โรสแมรี่หรือไทม์ แต่บางครั้งก็เพื่อเพิ่มความซ่าสดชื่นแบบช่วงบ่ายๆ ก็จะเติมน้ำส้มและโซดาลงไปด้วย

เมนูสุดท้ายที่อยากจะแนะนำ คือ “กาแฟผสมน้ำผึ้งมะนาว” สิ่งที่คุณต้องเตรียมคือ โคล์วบลู มะนาว/เลม่อน น้ำแข็งและน้ำผึ้ง ขั้นตอนแรกเลย จะต้องเทน้ำมะนาวลงไปก้นแก้ว แล้วเติมน้ำแข็งลงไปครึ่งแก้วแบบแน่นๆ ตามด้วยน้ำผึ้งลงไปแล้วเติมน้ำแข็งจนเต็มแก้ว สุดท้ายเทโคล์วบลูลงไป คุณก็จะได้เมนูที่มีความสวยงาม ดื่มแล้วสดชื่น แล้วยังสนุกกับการทำให้กาแฟและส่วนผสมแยกกันเป็นชั้นๆ เมนูนี้รสชาติของจิบแรกจะขมไม่มากจากนั้นจะรู้สึกหวานน้ำผึ้งแล้วพอดื่มลงไปรสชาติจะเปรี้ยวตาม เป็นเมนูสดชื่นยามบ่ายดีๆอีกเมนูหนึ่ง

หลังจากที่ได้แบ่งปันการทำเมนูกาแฟให้กับเพื่อนๆผู้อ่าน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำให้ทุกคนมีช่วงเวลาดีๆขณะที่ต้องใช้เวลาอยู่บ้านแต่มีกิจกรรมสนุกๆทำกับครอบครัวได้ หากมีคำถามหรืออยากให้แบ่งปันเรื่องราวแบบไหนเกี่ยวกับกาแฟ สามารถติดต่อมาได้เลย ขอให้ทุกคนมีความสุขกับกาแฟถ้วยโปรดด้วยการเป็นบาริสต้าเอง!

For more information on purchasing Thai grown coffee phone

Elle Inlom + 66 97 220 7242

Comments are closed.